น้ำตกรูปหัวใจ น้ำตกเปรโต๊ะลอซู

สวัสดีนักเดินทาง

มาคราวนี้ต้องบอกก่อนเลยว่ามานำเสนอทริปที่ชื่อโรแมนติกแต่สุดแสนจะโหดร้ายกับร่างกายเป็นที่สุด หากคุณจะตามรอยไปเที่ยวตาม แนะนำ ไม่ต้องตามไปถ้าคุณไม่มีใจพอ!!!

เพราะที่นี้คือ #น้ำตกเปรโต๊ะลอซู หรือ น้ำตกปิตุ๊โกร
น้ำตกรูปหัวใจที่มีขนาดใหญ่และสูงที่สุดใประเทศไทย
บนเทือกเขา ดอยสามหมื่น อ.อุ้มผาง จ.ตาก

เพราะ Covid-19 มันทำพิษทำให้เราไม่ได้ไปเที่ยวไหน เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย
ก็เลยเอานิ้วจิ้มเลือกกันมาแบบ ไปอันนี้! น้ำตกเปรโต๊ะลอซู

จากนั้นเราก็ทำการหลอกพี่หลอกน้อง หลอกเพื่อน
ไปลำบากด้วยกัน และอีกหนึ่งในนั้นคือเพจ TrailTrav ที่เราก็ชวนพี่เขามาลำบากกับเราด้วยเช่นกัน
?วันเดินทางของพวกเราคือ 4-6 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา

✔️สำหรับที่นี้ 2 สิ่งที่ต้องพิชิตก็คือ
#น้ำตกเปรโต๊ะลอซู และ
#ยอดเขามะม่วงสามหมื่น จุดสูงสุดของเทือกเขานี้
การเดินทางของพวกเราเริ่มต้นกลางคืนวันที่ 3 กันยายน
พวกเราเหมารถตู้กันไปเดินทาง 12 ชั่วโมงจากกรุงเทพ – คำสิงห์ โฮมสเตย์ KamSingha Home Stay ไกลมาก!!
โค้งเยอะมากประมาณ 1200 กว่าโค้ง

เช้า 4 กันยายน
เราถึงที่บ้านลุงคำสิงห์ประมาณ 7.00 น.
อาบน้ำเตรียมตัวแล้วก็รับมื้อเช้าที่บ้านลุง ต้องบอกเลยว่าอาหารของลุงทุกมื้อนั้น #อร่อยแบบเติมไม่อั้น
เมื่อพวกเราพร้อมไม่ใช่ว่าจะหยิบกระเป๋าแล้วเข้าป่านะจ๊ะ
ลุงพาเราขึ้นรถกระบะจ๊ะ ไปต่ออีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระยะทาง 70 กิโล
ความคิดตอนนั้นคือ อยากเดิน อยากเดิน และอยากเดิน 555+

พอมาถึงจุดเริ่มเติมของการเดินที่หมู่บ้านกุยเลอตอ
ก็จะพบกับทีมลูกหาบที่ทางลุงจัดทีมมาดูแลพวกเรา
หัวหน้าชุดที่ดูแลเรา ก็คือ ซอจี ❤️
เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยซอจีให้สัญญาณเริ่มเดินทาง โดยเริ่มเดินระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลา 3-4 ชม.

การเดินเข้าไปบริเวณจุดตั้งแคมป์
เส้นทางบริเวณนี้เป็นเส้นทางราบลงเนินบ้าง ขึ้นเนินบ้าง ลุยน้ำบ้าง ลุยโคลนบ้าง เละ!! คำเดียวสั้นๆ
เมื่อเดินมาถึง ก็ปาไปเกือบบ่าย 3 โมงเย็น เก็บของ… สภาพไม่ต้องพูดถึง

จากนั้นซอจีพาเราเดินไปน้ำตกกันจ๊ะ #น้ำตกเปรโต๊ะลอซู
น้ำตกรูปหัวใจที่เรามาตามหากัน ระยะทางไป-กลับประมาณ 4 กิโลเมตร

ระยะทางก็มีขึ้นลงเขา ชันพอสมควร แต่บรรยากาศระหว่างทางเขียวชอุ่ม
ผ่านน้ำตกสายเล็กสายน้อย ทั้งปีนทั้งเดิน

พอมาเจอน้ำตก …..
อลังการมาก สวยกว่าในรูปที่ถ่ายมาอีก คุ้มมากที่ได้มาเห็น ….
น้ำตกเปรโต๊ะลอซู

ชมบรรยากาศกันจนอิ่ม ถ่ายรูปกันจนพอใจก็เดินกลับทางเดิม มาถึงที่พักมืดแล้ว อาบน้ำก็แสนจะสนุกสนาน เพราะที่นี้ ไม่มีห้องอาบน้ำ!!
มีแต่ห้องส้วม ใช่ค่ะเราต้องอาบที่น้ำตก …..
ยามค่ำคืนกับแสงไฟฉาย สนุกจริงๆ 555+

จากนั้นก็กินข้าว ฝีมือลุงสิงห์ แล้วนอน … ?
(อาหารก็จะประมาณนี้เลย ต้องบอกเลยว่าอาหารของลุงทุกมื้อนั้น #อร่อยแบบเติมไม่อั้น)

✔️ เช้า วันที่ 5 กันยายน ตื่นสัก 6โมงเช้า
อาบน้ำแปรงฟันที่น้ำตก หมอกลงยามเช้า สวยดีจริงๆ ก็ลืมบรรยายไป บริเวณที่พักของเรามีน้ำตกสายใหญ่ไหลผ่าน
บรรยากาศก็กางเต็นท์ริมน้ำตกอ่ะ ฟินนะ ….

กินข้าวเพิ่มพลังเพื่อที่จะไปพิชิตสิ่งที่ 2 ที่เราตั้งไว้คือ #ยอดเขามะม่วงสามหมื่น
ไป-กลับประมาณ 14 กิโล ขาไปไปเรียกเดินเขาค่ะ เรียกปีน!! ปีนตลอด ไต่ตลอดอย่างต่อเนื่อง

เราเริ่มออกปีนเขากันประมาณ 7.30 น. อ่ะ คือแต่ละเก้ามันก้าวช้ามาก ยากมาก

เดินมาได้หลายชั่วโมง เริ่มไต่ระดับถึงช่วงสันเขา สายหมอกก็เยอะขึ้น เส้นทางก็ดูสวยอลังการมากขึ้น มันดีย์
ยิ่งช่วงท้ายๆ เป็นหน้าผาพื้นตั้งฉากประจันหน้ากับเราเลยทีเดียว

ปีนกันมาเกินครึ่งวัน ก็จะเจอเจอจุดเสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่เขาจะเรียกกันว่า
จุด 15,000 ตรงนี้จะเป็นสันเขา ตรงนี้โล่งมากไม่มีเงาไม้เลย แต่วิวดีมาก
มองไกลๆจะเห็นสันเขาปะทะสายหมอก อลังการสวยมาก
มองจากจุดนี้จะเห็นน้ำตกเปรโต๊ะลอซู น้ำตกรูปหัวใจ มุมสูง มันดีจริงๆ หายเหนื่อยมาก

พี่ซอจี เลยให้แวะกินข้าวเที่ยงที่นี้ ใช่จ๊ะ ตอนนี้มันเลยเที่ยงแล้ว …..
ข้าวกล่อง ที่พี่ซอจีแบกขึ้นมาให้ อร่อยที่สุด

วิวตรงหน้า ก็ดีที่สุด

ป่ะ ต่อ… จากจุดนี้เดินตามสันเขาไปต่ออีก 2 -3 ลูก ก็จะถึง #ยอดเขามะม่วงสามหมื่น
วิวบนยอดมันดีอย่างนี้นี่เอง

ถึงแล้วววว #ยอดเขามะม่วงสามหมื่น

สำหรับทริปนี้ มีอะไรอยากจะบอก
– ไปแบบนี้ต้องมีคนนำทาง แนะนำ คำสิงห์โฮมสเตย์ KamSingha Home Stay
– ค่าใช้จ่ายติดต่อสอบถามทางลุงดูเลยนะ พวกเราทั้งค่าทริปค่ากินค่ารถตู้รวมแล้ว 3500++
*ลูกหาบ *อุปกรณ์เครื่องนอน *อาหารการกิน ลุงจัดการให้ทั้งมด
– ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ มีจุดเดียว บนยอดหมื่นห้า
– มีร้านค้า เซเว่นในป่าบริเวณจุดกางเต็นท์
– มีห้องน้ำแต่ไม่มีห้องอาบน้ำ
– ไม่มีไฟ ไฟฉายล้วนๆ
– รองเท้า แนะนำสต๊ดดอยช่วงเดินไปจุดกางเต็นท์ ไปน้ำตก
แต่ช่วงปีนเขาขึ้นยอดเขามะม่วงสามหมื่น ก็ใช้รองเท้าดีๆถนอมเท้าหน่อยก็ได้

สุดท้าย เตรียมใจเพราะหากคุณคือคนโดนหลอก เตรียมตัวไปให้ดี โหดจริง!!!